Chuyển đến nội dung chính

Giày dép cho người lùn: cách chọn và phối đồ chuẩn

Vóc dáng trung bình người phụ nữ Việt thường vào khoảng 1m5 đến 1m65, trông có vẻ khá dễ thương nhưng lại khiến nhiều cô gái thiếu tự tin về chiều cao của mình. Theo bí quyết bỏ túi của nhiều nàng “nấm lùn” thì có 2 cách để ăn gian chiều cao, đó là phối đồ và mang giày dép tăng chiều cao. Vì thế, trong bài viết này, hãy cùng Bơsin tìm hiểu sâu hơn về giày dép cho người lùn cũng như làm thế nào chọn đôi giày dép tốt nhất và cách phối đồ sao cho cá tính nhất.

Giày dép cho người lùn nên chọn loại nào?

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều mẫu giày dép khác nhau, nhưng để “ăn gian” được chiều cao, có 3 mẫu giày dép chính sau đây bạn có thể tham khảo, gồm:

Giày dép cao gót

Đôi giày dép “thần thánh” của mọi cô nàng “nấm lùn” cũng như nhiều cô nàng khác, là món đồ không thể thiếu trong tủ giày của mọi cô gái. Giày dép cao gót có thể giúp bạn tăng chiều cao 1 cách đáng kể mà vẫn giữ nét điệu đà và hợp với nhiều trang phục trang trọng.

Giày dép cho người lùn: cách chọn và phối đồ chuẩn

Tuy nhiên, cũng có 1 vài lưu ý dành cho những cô nàng “chân ngắn” khi chọn giày dép cao gót, như sau:

  • Nếu bạn có thân hình mũm mĩm, không thon gọn thì nên chọn các loại giày dép cao gót hở mũi, bởi nó sẽ giúp người đối diện ấn tượng hơn với đôi chân bạn, hạn chế được khuyết điểm bản thân. Tốt nhất bạn cũng nên điểm cho đôi chân 1 số màu sơn móng chân phù hợp với giày và trang phục, sẽ rất ấn tượng ngay cả khi bạn ở chỗ đông người.
  • Lựa chọn giày dép cao gót mũi nhọn sẽ giúp cho đôi chân bạn thon gọn hơn, đặc biệt khi kết hợp với quần jean, quần bó sát, quần juýp…
  • Về màu sắc giày cao gót, bạn nên ưu tiên chọn màu tối, màu sẫm (đặc biệt là màu đen) sẽ giúp bạn thanh mảnh hơn.
  • Không nên chọn những đôi dép cao gót có họa tiết quá cầu kỳ, nó sẽ làm nổi bật đôi dép, khiến người đối diện biết bạn đang “tăng chiều cao”. Nên chọn những loại dép 1 màu sẽ dễ phối trang phục hơn.

Mặt khác, với 1 số bạn cũng không thích đi dép cao gót nhiều vì ảnh hưởng đến sức khỏe đôi chân (bạn có thể tham khảo bài viết Giày dép đi êm chân nên chọn loại nào?), nên chỉ khi thực sự cần thiết hoặc tham gia các sự kiện trang trọng thì dép cao gót là lựa chọn tốt nhất.

Giày dép giấu đế

Nếu bạn cảm thấy giày cao gót quá lộ liễu về việc bạn “ăn gian” chiều cao hoặc bạn tham gia 1 hoạt động vui chơi, không trang trọng hoặc đơn giản là đến trường, thì giày dép giấu đế là 1 lựa chọn tuyệt vời.

Giày dép cho người lùn: cách chọn và phối đồ chuẩn

Giày giấu đế hay giày độn đế là những đôi giày bình thường nhưng có phần đế độn cao được giấu bên trong có thể nâng chiều cao lên cả chục cm. Mặc dù, nhiều bạn không thích những giày độn quá cao, bởi nó sẽ nặng và hơi khó di chuyển, nên nhưng đôi giày độn đế thấp sẽ khiến nàng tự tin hơn và trông cực kỳ năng động hơn.

Bên cạnh đó, để chọn 1 đôi giày giấu đế, bạn cũng cần lưu ý 1 số điều sau:

  • Nên chọn những loại giày có đế cao từ 5-7cm, đặc biệt là bạn chưa quen với việc đi giày cao, bởi nó sẽ khiến bạn thiếu tự tin và kém tự nhiên.
  • Không nên chọn các loại giày có họa tiết cầu kỳ, màu sắc quá nổi bật, bởi nó sẽ quá nổi bật, khiến người khác biết bạn đang “ăn gian” chiều cao. Vì thế, những đôi giày có thiết kế đơn giản, tinh tế, nhẹ nhàng và đặc biệt là phù hợp với phong cách của mình.

Giày dép Crocs

Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng lại rất thuyết phục. Bởi với giày dép cao gót dành cho các sự kiện trang trọng, còn giày độn đế dành cho các hoạt động ngoài trời, các sự kiện không trang trọng, và giày dép Crocs sẽ là lựa chọn hợp lý để đi lại thường ngày, các hoạt động thể dục, thể thao…

Giày dép cho người lùn: cách chọn và phối đồ chuẩn

Giày dép Crocs có phần đế khoảng 1.5 – 3cm, làm từ các chất liệu độc quyền như Croslite, LiteRide… nên rất nhẹ, chắc bền và chống trơn trượt, rất thích hợp cho bạn đi bộ, chạy trên các địa hình dưới mọi thời tiết khác nhau, đặc biệt là trời mưa (Nếu ngại trời mưa, bạn có thể tham khảo các mẫu dép đi mưa tại đây).

Một phút quảng cáo: Nếu bạn lựa chọn giày dép Crocs tại Bơsin, bạn sẽ được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ để có được đôi dép phù hợp nhất. Chính sách đổi trả size cùng loại trong 100 ngày, hỗ trợ freeship trong nội thành Sài Gòn… cùng nhiều ưu đãi khác.

Những kinh nghiệm phối đồ cho các cô nàng nấm lùn

  • Nguyên tắc đầu tiên đối với phụ nữ nhỏ nhắn là tuân theo quy tắc 2/3 – 1/3. Điều đó có nghĩa là bạn không chia cơ thể thành hai nửa khi mặc quần áo, mà hãy chia ⅔ ở phần dưới và ⅓ ở phần trên.
  • Phong cách phối đồ Layer (là cách phối các trang phục với nhau để tạo thành các “lớp”) là cách tốt nhất để làm nổi bật vẻ ngoài của bạn, nhưng đừng lạm dụng nó và làm cho nó trở nên quá nổi bật.
  • Không chọn những chiếc váy ngắn đến vùng bắp chân mà hãy chọn loại váy ngắn đến đầu gối hoặc đến mắt cá chân.
  • Chọn loại áo có tay áo đến đầu cánh tay của bạn, có thể ngắn hơn nhưng không được dài hơn.
  • Chọn các trang phục và phối đồ theo xu hướng Monochromes (màu đơn sắc), tức là phối các item theo sắc độ đậm nhạt khác nhau, khiến cho tổng thể một bộ trang phục trở nên hợp thời, sang trọng và thể hiện được cá tính bản thân.
  • Tránh xa những bộ trang phục có dáng hình hộp và hình vuông, nó không phù hợp với dáng người của bạn.
  • Nếu bạn thích trang phục sọc kẻ, caro thì nên chọn sọc dọc
  • Các phụ kiện kèm theo như thắt lưng, vòng tay… nên chọn loại mỏng và mảnh.

Một số cách phối đồ “hack” chiều cao cho bạn

Váy maxi

Giày dép cho người lùn: cách chọn và phối đồ chuẩn

Váy Maxi là loại váy phổ thông nhất mà mọi cô gái đều có, không riêng gì các cô gái chân ngắn. Tuy nhiên, việc lựa chọn váy maxi hợp với các nàng chân ngắn cần phải chú ý một số điều sau:

  • Không nên chọn váy quá ngắn có thể làm lộ khuyết điểm bắp chân to và thô. Hãy chọn một thiết kế có độ dài ngang ống chân hoặc cách mắt cá 2 – 3cm.
  • Nên lựa chọn kiểu dáng váy ôm hoặc váy dài có điểm thắt ở eo để giúp đôi chân trở nên thon dài hơn, phần chiết eo cao sẽ tạo độ dài cho đôi chân.
  • Nên chọn kiểu maxi 1 màu hoặc sọc dọc sẽ giúp cải thiện đáng kể vóc dáng nhỏ nhắn của mình.

Váy sequin kết hợp áo sơ mi

Giày dép cho người lùn: cách chọn và phối đồ chuẩn

Váy sequin hay váy bút chì thường được các chị em công sở yêu thích. Với dáng váy bút chì sẽ ôm trọn phần hông và kiến tạo đường cong hoàn hảo, còn với những chiếc áo sơ mi tay dài, chúng có thể làm cho bạn điệu đà hay cá tính tùy cách mix đồ của bạn.

Jumpsuit

Giày dép cho người lùn: cách chọn và phối đồ chuẩn

Các cô nàng “nhí” nên chọn các mẫu Jumpsuit (hay đồ bay) vào mùa hè sẽ là hợp lý nhất. Với những mẫu đồ bay hè dáng ngắn với kiểu dáng áo liền quần được cắt may đồng điệu về tone màu, họa tiết giúp tạo hiệu ứng cho người mặc trở nên cao ráo, thanh thoát hơn. Đồng thời, với thiết kế chiết eo cao cùng độ dài quần trên gối không chỉ khéo léo “kéo dài” đôi chân mà còn che khuyết điểm vòng hai “bánh mì”.

Quần Jean

Giày dép cho người lùn: cách chọn và phối đồ chuẩn

Chắc chắn, trong tủ đồ của bạn sẽ có những chiếc quần jean cá tính. Tuy nhiên, với những cô nàng nấm lùn thì việc mặc quần jean mà vẫn tạo cảm giác tăng chiều cao, thì cần lưu ý những điều sau:

  • Tránh những chiếc quần baggy làm to chiều ngang chân, những chiếc quần có độ dài quá lớn hay phần ống quá rộng khiến vóc dáng như bị “nuốt chửng”.
  • Jeans skinny có chất liệu co giãn, hơi bó sát vào chân sẽ giúp những cô nàng nấm lùn có phần chân trông thon gọn và cao hơn. 
  • Quần jean cạp cao cùng với áo sơ mi hoặc áo thun, đây được xem là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn đang sở hữu đôi chân nấm lùn.
  • Chiếc quần jeans boyfriend rách mặc cùng một chiếc áo thun đơn giản để cải thiện đôi chân nấm lùn và tự tin khoe cá tính với mọi người xung quanh.

Hy vọng, qua bài viết này, Bơsin đã giúp cho các bạn nữ đang tự ti với chiều cao của mình tìm được cách khắc phục nhược điểm không mong muốn này.

Bài viết Giày dép cho người lùn: cách chọn và phối đồ chuẩn đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Bơsin | Giày dép Crocs chính hãng #1 Việt Nam.



source https://bosin.vn/giay-dep-cho-nguoi-lun/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 mẫu dép đi mưa cho nam tốt nhất hiện nay

Giày dép nhựa đi mưa nam  là một trong những gợi ý không thể hoàn hảo hơn dành cho chàng ngày mưa gió. Sản phẩm là mặt hàng xuất hiện trên thị trường từ rất lâu và nhận được sự yêu thích của không ít anh chàng. Các mẫu giày đi mưa thường thiết kế đơn giản và dễ sử dụng được nhiều người ưu ái. Dưới đây là 3 mẫu giày dép nhựa đi mưa dành cho nam được yêu thích nhất hiện nay không thể bỏ qua. Những lý do nên chọn giày dép nhựa đi mưa cho nam Chẳng hề khó hiểu vì sao giày dép đi mưa cho nam trở thành item được phái mạnh yêu thích đến vậy. Điểm danh những lý do thuyết phục bạn “Tậu” ngay một đôi giày dép nhựa đi mưa vào bộ sưu tập của mình: Giày dép nhựa đi mưa bất chấp mọi thời tiết:  Vào những ngày mưa, giày dép nhựa là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho phái mạnh. Những mẫu giày này giúp chàng có thể vô tư hoạt động dưới trời mưa mà không lo hư hỏng. Đồng thời, giày này chỉ cần rửa qua nước để loại bỏ bụi bẩn sau khi đi mưa và cực kỳ nhanh khô. Giày dép nhựa đi mưa d

Những mầu giày sandal nữ đẹp HOT HIT nhất 2020

Đa phần các mẫu sandal được sản xuất với xu hướng làm tôn vinh phái đẹp, trong năm 2020 là một năm xu hướng thời trang nữ được phát triển với kiểu thiết kế đem đến sự thoải mãi, trẻ trung và năng động. Dù là phong cách nhẹ nhàng, cách điệu hay cá tính nổi loạn thì giày sandal vẫn luôn phải đáp ứng được về mặt thẩm mỹ và dễ phối đồ cùng với các set quần áo nữ đẹp. Nào còn chờ đợi gì nữa hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng  những mẫu sandal đang HOT HIT nhất năm 2020 . 1. Giày sandal quai ngang đế bệt Chắc hẳn bạn đang rất ngạc nhiên vì một kiểu sandal được một số bạn nữ đánh giá là thô cứng, không mang chất nữ tính và rất “men” này lại là sản phẩm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt nam và các nước Châu á. Được rất nhiều bạn nữ ưa thích, đặc biệt đôi giày này phù hợp với lứa tuổi từ học sinh đến sinh viên hoặc dân văn phòng. Đôi  Giày sandal quai ngang đế bệt  mang đến vẻ trẻ trung, năng động, cá tính và vô cùng thoải mãi cho đôi chân. Với ánh mắt nhìn xa xăm không có gì

Dép Crocs đôi couple cute độc lạ cho nam thanh nữ tú

Thời trang dành cho các cặp đôi ngày nay không còn gói gọn trong những kiểu áo thun giống nhau và đơn giản nữa mà đã mở rộng ra nhiều sản phẩm khác như balo, mũ… và đặc biệt là đôi dép couple . Vậy bạn đã có gì để “đánh dấu chủ quyền” cùng với người ấy chưa? Và couple đã shopping đồ đôi để đi chơi, check-in cùng nhau chưa? Một xu hướng mới của năm nay chính là giày dép đôi, bạn và người ấy có thể đi khắp nơi trong những đôi giày dép cá tính giống nhau mà không sợ gây chú ý quá nhiều. Vì thế, hãy khám phá ngay những dép Crocs đôi couple cute độc lạ trong bài viết này nhé. Tại sao bạn nên chọn dép Crocs cho cặp đôi couple? Ngay từ cái tên Crocs đã khiến chúng ta liên tưởng đến phong cách basic, custom đơn giản từ những đôi Clog có kiểu dáng lạ và các Jibbitz gắn dép cực cute và dễ thương. Với mỗi đôi dép Crocs, bạn có thể tùy chỉnh bằng cách gắn những sticker ngộ nghĩnh , đáng yêu tùy vào phong cách và thể hiện tình cảm của bạn, ví dụ như trái tim; chữ cái him, her… Không giống