Chuyển đến nội dung chính

Giày dép đi êm chân nên chọn loại nào?

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm loại giày dép khác nhau khiến bạn khá băn khoăn trong việc lựa chọn 1 đôi thích hợp nhất. Có người vì kiểu dáng, thiết kế đẹp thì mua, hoặc có người vì màu sắc độc đáo thì “rước” về nhà. Nhưng có bao giờ, bạn chọn loại dép đi mà quan tâm đến lợi ích chúng mang lại cho sức khỏe của mình chưa? Những đôi dép đi thường ngày của bạn có thể đi kèm những hiểm họa bong gân, đau chân mãn tính, sưng gót, gãy mô xương,… Do đó, chọn giày dép đi êm chân trong nhà lẫn đi dạo rất quan trọng. Trong bài viết dưới đây, Bơsin chia sẻ 1 vài tips nhỏ để chọn lựa đôi dép phù hợp nhất mà lại đảm bảo sức khỏe.

Một số lưu ý khi chọn giày dép đi êm chân

Giày dép đi êm chân nên chọn loại nào?

Đôi dép nào cũng có ưu và nhược điểm riêng, nhưng để lựa chọn đôi dép đi êm chân, bạn cần lưu ý 1 số điểm sau:

  • Hạn chế chọn loại giày dép có gót cao bởi nó có thể dễ gây ra bong gân mắt cá chân hay là những chứng đau chân mãn tính, đồng thời, gây ra những vết xước, sưng ở vùng da trên cổ chân, thậm chí có thể bị mưng mủ.
  • Hạn chế dùng loại dép có đế bệt và mỏng bởi nó không có chút chống đỡ nào cho đôi chân, dễ gây đau từ mọi phía.
  • Không nên thường xuyên mang dép tông, dép xỏ ngón bởi nó làm căng cơ bàn chân, gây mỏi gót và ê ẩm. 
  • Không nên chọn loại dép có chóp nhọn bởi kiểu giày dép này bóp toàn bộ phần trước bàn chân của bạn lại, gây khó chịu, bí chân. Một số người còn bị bầm tím ngón chân do áp suất. 
  • Chọn đúng size dép bạn đi, nếu đi giày dép nhỏ hơn cỡ chân của mình khiến đôi chân bị bó chặt, mang nhiều vết lằn, bầm tím, rát đỏ. Bạn nên đợi đến buổi chiều để mua giày bởi bàn chân của bạn tự nhiên mở rộng.
  • Không nên chọn các loại dép có hình dáng và thiết kế kỳ lạ bởi nó không phù hợp với bạn trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bạn không nên nên cố bắt chước “idol” vì thật ra người nổi tiếng chỉ đi vào dịp đặc biệt trong thời gian ngắn.
  • Nhờ nhân viên bán hàng đo cả hai chân. Nếu một chân lớn hơn hoặc rộng hơn chân kia, hãy mua kích thước vừa với chân lớn hơn.
  • Nên đi lại trên đôi giày dép bạn sắp mua để xác định cảm giác. Tin tưởng vào mức độ thoải mái của riêng bạn thay vì kích cỡ hoặc mô tả của giày dép, bởi mỗi nhà cung cấp đều có bảng kích thước riêng.

Giày dép đi êm chân nên chọn loại nào?

Mặc dù, có rất nhiều đôi dép có thể khiến đôi chân bạn trở nên thoải mái, nhưng để êm chân và tốt cho bàn chân, thì những đôi dép làm từ chất liệu cao su là tốt nhất. Những đôi dép này bạn có thể dễ dàng mua ở chợ với giá khá rẻ. Nhưng bạn nên cẩn thận, bởi khi đi được 1 thời gian, phần đế dép bị mòn rất dễ bị trơn trượt.

Nhưng đôi dép xăng đan từ thương hiệu Adidas cũng được nhiều người đánh giá cao, bởi nó làm từ chất liệu EVA cùng với da tổng hợp nên đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái khi mang. Mặt lót rất êm, kháng khuẩn và chống hôi chân, mặt đế độ đàn hồi cao, siêu nhẹ, chống nước, chống trơn trượt các kiểu, nhanh khô thoáng. Tuy nhiên, giá thành đôi dép này khá cao, cũng như khó tìm địa điểm mua tốt nhất.

Giày dép đi êm chân nên chọn loại nào?

Những đôi dép Crocs cũng là lựa chọn không thể bỏ qua. Được làm từ chất liệu hoàn toàn mới là Croslite đối với dòng dép Clog và chất liệu LiteRide đối với dòng Sandal siêu mịn, cực nhẹ và cực kỳ linh hoạt. Phần đế được thiết kế giữ chân không bị trơn trượt cũng như mặt tiếp xúc nhiều với mặt đất giúp bạn không bị trượt té. Mặc dù, có giá thành khá cao, nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn những đôi dép Crocs VNXK, gần giống với Crocs chính hãng, mà lại hợp túi tiền của mình.

Những đôi giày dép có hại cho bàn chân

Ngoài những đôi dép có lợi cho đôi chân, bạn cũng cần hạn chế sử dụng các loại giày dép sau đây, chỉ nên sử dụng cho các dịp thực sự cần thiết.

Giày cao gót

Những đôi giày cao gót được các chị em vô cùng yêu thích, tuy nhiên, chúng lại gây ra nút thắt đau đớn ở phía sau gót chân. Chất liệu cứng nhắc ấn vào vùng xương gây ra vết sưng thường xuyên. Áp lực khi mang giày cũng dẫn đến phồng rộp, sưng, viêm và đau.

Giày dép đi êm chân nên chọn loại nào?

Theo các bác sỹ chia sẻ: “Giày cao gót siêu cao buộc bàn chân vào vị trí gây áp lực cho bàn chân. Tại khớp này, xương đại tràng dài gặp xương mè hình hạt đậu và xương ngón chân (phalanges). Quá nhiều áp lực có thể làm viêm các xương hoặc dây thần kinh bao quanh chúng.” Đồng thời, “Tất cả giày cao gót làm tăng nguy cơ bong gân mắt cá chân. Điều này kéo dài dây chằng mắt cá chân vượt quá chiều dài bình thường của họ. Bong gân nghiêm trọng có thể làm rách những dây chằng.”

Giày gót nhọn Stilettos

Giày dép đi êm chân nên chọn loại nào?

Mặc dù tất cả các giày cao gót có thể gây ra vấn đề, nhưng giày cao gót nhọn Stilettos đặc biệt rủi ro vì trọng lượng được xác định chính xác trên một khu vực nhỏ. Điều đó có thể khiến bạn chao đảo như bạn đang đi trên sàn. Bạn có nhiều khả năng bị vấp và bong gân mắt cá chân.

Dép tông hoặc dép xỏ ngón

Giày dép đi êm chân nên chọn loại nào?

Bàn chân của bạn sẽ nhận được rất ít sự bảo vệ, vì vậy vết cắt, mảnh vụn và các chấn thương bàn chân khác là một rủi ro bạn có thể gặp phải. Thêm vào đó, nhiều dép tông và dép xỏ ngón không cung cấp hỗ trợ vòm nên gây ra các vấn đề với đầu gối, hông hoặc lưng.

Giày mũi nhọn

Giày dép đi êm chân nên chọn loại nào?

Nhưng đôi giày mũi nhọn ép toàn bộ bàn chân, đặc biệt là ngón chân vào với nhau. Theo thời gian, điều này có thể gây đau dây thần kinh, vẹo ngón chân, phồng da và các ngón chân khoằm xuống. Một số phụ nữ thậm chí còn bị bầm tím dưới móng chân do áp lực liên tục.

Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn có thể xác định cho mình đôi giày dép đi êm bàn chân phù hợp nhất. Nếu bạn muốn thử cảm giác thoải mái của chiếc dép Crocs, hãy liên hệ ngay với Bơsin của chúng tôi nhé. 

 Có thể bạn quan tâm

   • Dép Crocs có tốt cho đôi chân của bạn?

   • Điểm danh những mẫu dép đi mưa “thần thánh” ngày mưa bão

   • Hướng dẫn chọn size dép Crocs chuẩn

Bài viết Giày dép đi êm chân nên chọn loại nào? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Bơsin | Giày dép Crocs chính hãng #1 Việt Nam.



source https://bosin.vn/giay-dep-di-em-chan/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 mẫu dép đi mưa cho nam tốt nhất hiện nay

Giày dép nhựa đi mưa nam  là một trong những gợi ý không thể hoàn hảo hơn dành cho chàng ngày mưa gió. Sản phẩm là mặt hàng xuất hiện trên thị trường từ rất lâu và nhận được sự yêu thích của không ít anh chàng. Các mẫu giày đi mưa thường thiết kế đơn giản và dễ sử dụng được nhiều người ưu ái. Dưới đây là 3 mẫu giày dép nhựa đi mưa dành cho nam được yêu thích nhất hiện nay không thể bỏ qua. Những lý do nên chọn giày dép nhựa đi mưa cho nam Chẳng hề khó hiểu vì sao giày dép đi mưa cho nam trở thành item được phái mạnh yêu thích đến vậy. Điểm danh những lý do thuyết phục bạn “Tậu” ngay một đôi giày dép nhựa đi mưa vào bộ sưu tập của mình: Giày dép nhựa đi mưa bất chấp mọi thời tiết:  Vào những ngày mưa, giày dép nhựa là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho phái mạnh. Những mẫu giày này giúp chàng có thể vô tư hoạt động dưới trời mưa mà không lo hư hỏng. Đồng thời, giày này chỉ cần rửa qua nước để loại bỏ bụi bẩn sau khi đi mưa và cực kỳ nhanh khô. Giày dép nhựa đi mưa d

Những mầu giày sandal nữ đẹp HOT HIT nhất 2020

Đa phần các mẫu sandal được sản xuất với xu hướng làm tôn vinh phái đẹp, trong năm 2020 là một năm xu hướng thời trang nữ được phát triển với kiểu thiết kế đem đến sự thoải mãi, trẻ trung và năng động. Dù là phong cách nhẹ nhàng, cách điệu hay cá tính nổi loạn thì giày sandal vẫn luôn phải đáp ứng được về mặt thẩm mỹ và dễ phối đồ cùng với các set quần áo nữ đẹp. Nào còn chờ đợi gì nữa hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng  những mẫu sandal đang HOT HIT nhất năm 2020 . 1. Giày sandal quai ngang đế bệt Chắc hẳn bạn đang rất ngạc nhiên vì một kiểu sandal được một số bạn nữ đánh giá là thô cứng, không mang chất nữ tính và rất “men” này lại là sản phẩm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt nam và các nước Châu á. Được rất nhiều bạn nữ ưa thích, đặc biệt đôi giày này phù hợp với lứa tuổi từ học sinh đến sinh viên hoặc dân văn phòng. Đôi  Giày sandal quai ngang đế bệt  mang đến vẻ trẻ trung, năng động, cá tính và vô cùng thoải mãi cho đôi chân. Với ánh mắt nhìn xa xăm không có gì

Dép Crocs đôi couple cute độc lạ cho nam thanh nữ tú

Thời trang dành cho các cặp đôi ngày nay không còn gói gọn trong những kiểu áo thun giống nhau và đơn giản nữa mà đã mở rộng ra nhiều sản phẩm khác như balo, mũ… và đặc biệt là đôi dép couple . Vậy bạn đã có gì để “đánh dấu chủ quyền” cùng với người ấy chưa? Và couple đã shopping đồ đôi để đi chơi, check-in cùng nhau chưa? Một xu hướng mới của năm nay chính là giày dép đôi, bạn và người ấy có thể đi khắp nơi trong những đôi giày dép cá tính giống nhau mà không sợ gây chú ý quá nhiều. Vì thế, hãy khám phá ngay những dép Crocs đôi couple cute độc lạ trong bài viết này nhé. Tại sao bạn nên chọn dép Crocs cho cặp đôi couple? Ngay từ cái tên Crocs đã khiến chúng ta liên tưởng đến phong cách basic, custom đơn giản từ những đôi Clog có kiểu dáng lạ và các Jibbitz gắn dép cực cute và dễ thương. Với mỗi đôi dép Crocs, bạn có thể tùy chỉnh bằng cách gắn những sticker ngộ nghĩnh , đáng yêu tùy vào phong cách và thể hiện tình cảm của bạn, ví dụ như trái tim; chữ cái him, her… Không giống