Chuyển đến nội dung chính

Crocs cảnh báo đóng băng chuỗi cung ứng vì COVID-19

Crocs Inc. (NASDAQ: CROX), thương hiệu giày dép lớn của Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo rằng, dịch bệnh viêm phổi cấp mới (COVID-19) sẽ làm giảm kết quả kinh doanh tài chính và giá cổ phiếu đã giảm mạnh vào hôm thứ 5 vừa qua. 

Crocs cảnh báo đóng băng chuỗi cung ứng vì COVID-19

Giống như Nike, Adidas, và một số lượng lớn các nhà bán lẻ đang kinh doanh tại Trung Quốc, thương hiệu Crocs có 350 cửa hàng nhượng quyền tại Trung Quốc và trong số đó, nhiều cửa hàng đã đóng cửa tạm thời trong thời gian vừa qua. Lượng khách hàng ở Trung Quốc và các nước Châu Á đã giảm đáng kể từ đầu năm nay.

CEO Andrew Rees tiết lộ thêm rằng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của Trung Quốc cũng tạm dừng trong hầu hết tháng 2 do các công ty phân phối đóng cửa theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Cũng theo ông, COVID-19 sẽ có tác động tiêu cực, làm giảm 20-30 triệu đô la Mỹ trong quý đầu tiên của năm tài chính 2020 và mất 40-60 triệu đô la Mỹ cho năm 2020. Bởi Trung Quốc là thị trường chiếm 5% doanh thu trong năm 2018 của Crocs.

Về lợi nhuận, thương hiệu Crocs đã ghi nhận khoản chi tiêu liên quan đến COVID-19 là 3 triệu đô la Mỹ trong quý đầu tiên. Hơn 70% sản phẩm của Crocs đều xuất phát từ các nhà sản xuất Việt Nam và Trung Quốc, đồng thời, năng lực sản xuất ở Mỹ cũng bị hạn chế do một số nguyên liệu thô phải nhập từ Trung Quốc và một số nhà máy Việt Nam. Mặc dù, tất cả các nhà máy ở Trung Quốc đã quay trở lại làm việc, nhưng mức độ công suất không còn như trước, hầu hết các nhà máy chỉ mới phục hồi khoảng 30% -35% công suất sản xuất. 

Kể từ tháng 10, Crocs Inc. đã tăng mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp 2 lần, cho thấy một động lực mạnh mẽ và việc bắt đầu sử dụng Dương Mịch như một đại sứ thương hiệu để ra mắt thị trường Trung Quốc. Kể từ đó, cổ phiếu của Crocs tăng 40% trong 12 tháng qua.

Crocs cảnh báo đóng băng chuỗi cung ứng vì COVID-19

Trong quý IV kết thúc vào ngày 31 tháng 12, tập đoàn đã ghi nhận doanh thu $ 263 triệu, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó các kênh bán buôn và thương mại điện tử tăng đáng kể lần lượt là 22,4% và 34,3%. Tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng ở các cửa hàng là 16%.

Như vậy, với tình hình dịch bệnh đang lan rộng như hiện nay, không chỉ các cửa hàng Crocs ở Châu Á bị ảnh hưởng mà các nước Châu Âu cũng đang bắt đầu cho thấy tác động tiêu cực. Liệu rằng, thương hiệu dép Crocs sẽ đối mặt với tình hình không mấy khả quan như thế nào? 

 Có thể bạn quan tâm

   • Chiến lược Marketing Mix 4P của thương hiệu Crocs

   • Crocs bị từ chối cấp bằng sáng chế cho thiết kế dép nhựa

   • Dép Crocs có tốt cho đôi chân của bạn?

Bài viết Crocs cảnh báo đóng băng chuỗi cung ứng vì COVID-19 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Giày dép Crocs nam nữ đẹp | Bơsin.vn.



source https://bosin.vn/crocs-canh-bao-dong-bang-chuoi-cung-ung-vi-covid-19/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 mẫu dép đi mưa cho nam tốt nhất hiện nay

Giày dép nhựa đi mưa nam  là một trong những gợi ý không thể hoàn hảo hơn dành cho chàng ngày mưa gió. Sản phẩm là mặt hàng xuất hiện trên thị trường từ rất lâu và nhận được sự yêu thích của không ít anh chàng. Các mẫu giày đi mưa thường thiết kế đơn giản và dễ sử dụng được nhiều người ưu ái. Dưới đây là 3 mẫu giày dép nhựa đi mưa dành cho nam được yêu thích nhất hiện nay không thể bỏ qua. Những lý do nên chọn giày dép nhựa đi mưa cho nam Chẳng hề khó hiểu vì sao giày dép đi mưa cho nam trở thành item được phái mạnh yêu thích đến vậy. Điểm danh những lý do thuyết phục bạn “Tậu” ngay một đôi giày dép nhựa đi mưa vào bộ sưu tập của mình: Giày dép nhựa đi mưa bất chấp mọi thời tiết:  Vào những ngày mưa, giày dép nhựa là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho phái mạnh. Những mẫu giày này giúp chàng có thể vô tư hoạt động dưới trời mưa mà không lo hư hỏng. Đồng thời, giày này chỉ cần rửa qua nước để loại bỏ bụi bẩn sau khi đi mưa và cực kỳ nhanh khô. Giày dép nhựa đi mưa d

Những mầu giày sandal nữ đẹp HOT HIT nhất 2020

Đa phần các mẫu sandal được sản xuất với xu hướng làm tôn vinh phái đẹp, trong năm 2020 là một năm xu hướng thời trang nữ được phát triển với kiểu thiết kế đem đến sự thoải mãi, trẻ trung và năng động. Dù là phong cách nhẹ nhàng, cách điệu hay cá tính nổi loạn thì giày sandal vẫn luôn phải đáp ứng được về mặt thẩm mỹ và dễ phối đồ cùng với các set quần áo nữ đẹp. Nào còn chờ đợi gì nữa hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng  những mẫu sandal đang HOT HIT nhất năm 2020 . 1. Giày sandal quai ngang đế bệt Chắc hẳn bạn đang rất ngạc nhiên vì một kiểu sandal được một số bạn nữ đánh giá là thô cứng, không mang chất nữ tính và rất “men” này lại là sản phẩm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt nam và các nước Châu á. Được rất nhiều bạn nữ ưa thích, đặc biệt đôi giày này phù hợp với lứa tuổi từ học sinh đến sinh viên hoặc dân văn phòng. Đôi  Giày sandal quai ngang đế bệt  mang đến vẻ trẻ trung, năng động, cá tính và vô cùng thoải mãi cho đôi chân. Với ánh mắt nhìn xa xăm không có gì

Dép Crocs đôi couple cute độc lạ cho nam thanh nữ tú

Thời trang dành cho các cặp đôi ngày nay không còn gói gọn trong những kiểu áo thun giống nhau và đơn giản nữa mà đã mở rộng ra nhiều sản phẩm khác như balo, mũ… và đặc biệt là đôi dép couple . Vậy bạn đã có gì để “đánh dấu chủ quyền” cùng với người ấy chưa? Và couple đã shopping đồ đôi để đi chơi, check-in cùng nhau chưa? Một xu hướng mới của năm nay chính là giày dép đôi, bạn và người ấy có thể đi khắp nơi trong những đôi giày dép cá tính giống nhau mà không sợ gây chú ý quá nhiều. Vì thế, hãy khám phá ngay những dép Crocs đôi couple cute độc lạ trong bài viết này nhé. Tại sao bạn nên chọn dép Crocs cho cặp đôi couple? Ngay từ cái tên Crocs đã khiến chúng ta liên tưởng đến phong cách basic, custom đơn giản từ những đôi Clog có kiểu dáng lạ và các Jibbitz gắn dép cực cute và dễ thương. Với mỗi đôi dép Crocs, bạn có thể tùy chỉnh bằng cách gắn những sticker ngộ nghĩnh , đáng yêu tùy vào phong cách và thể hiện tình cảm của bạn, ví dụ như trái tim; chữ cái him, her… Không giống